PERFORMANCE ADS
TikTok Ads
TikTok là một ứng dụng mạng xã hội chia sẻ video ngắn được phát triển bởi công ty Trung Quốc ByteDance. Ứng dụng này cho phép người dùng tạo, chỉnh sửa và chia sẻ video ngắn kéo dài từ 15 đến 60 giây với các hiệu ứng hình ảnh và âm thanh độc đáo. Hiện nay, TikTok Ads đang là một trong những nền tảng hàng đầu về lĩnh vực quảng cáo số tại Việt Nam. TikTok Ads giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm & dịch vụ, tăng tỷ lệ chuyển đổi và kết nối khách hàng trực tuyến hiệu quả hơn.

TikTok - Xu hướng video ngắn được yêu thích trên toàn cầu
Tính đến tháng 5/2023, nền tảng này có hơn 1,1 tỷ người dùng trên 18 tuổi. Đây là một con số ấn tượng cho thấy sự phổ biến của nền tảng này trên toàn cầu.
Người dùng TikTok truy cập ứng dụng hàng ngày
Phút cho ứng dụng mỗi tháng
Người dùng tại Việt Nam
Lượt tải trên App Store & Google Play
Vì sao doanh nghiệp nên phát triển TikTok Ads?

Thách thức đối với các doanh nghiệp khi xây dựng TikTok?
Nền tảng TikTok có mức độ cạnh tranh cao, với nhiều doanh nghiệp cùng tranh giành sự chú ý của người dùng. Nổi bật giữa đám đông có thể là một thách thức.
Người dùng chủ yếu trên TikTok là giới trẻ, với trung bình 41% người dùng có độ tuổi từ 16 - 24. Nếu đối tượng khách hàng của doanh nghiệp không phù hợp với đặc điểm dân số và sở thích nội dung trên TikTok, việc tiếp cận và tương tác hiệu quả với khách hàng mục tiêu có thể gặp khó khăn.
TikTok là mạng xã hội tập trung vào video ngắn, với thời lượng giới hạn từ 15 đến 60 giây. Tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn và cuốn hút, phù hợp với sự tập trung ngắn hạn và sở thích cụ thể của người dùng TikTok có thể khó khăn. Nếu quảng cáo không hấp dẫn, chúng có thể không đạt được kết quả mong muốn.
TikTok Ads, giống như bất kỳ nền tảng quảng cáo nào khác, yêu cầu một ngân sách đủ lớn để tiếp cận một lượng khán giả rộng và đạt được kết quả ý nghĩa. Ngân sách hạn chế có thể hạn chế khả năng của doanh nghiệp sử dụng hiệu quả nền tảng này. Mức giá quảng cáo trên TikTok có thể cao hơn so với các nền tảng khác. Theo một bài viết từ Wallaroo Media, chi phí trung bình cho mỗi 1.000 lượt hiển thị (CPM) trên TikTok có thể từ 10 đến 20 USD.
Đo lường hiệu quả và ROI của TikTok Ads có thể khó khăn, đặc biệt nếu doanh nghiệp không có cơ chế theo dõi đúng hoặc không phân tích các chỉ số đúng để đánh giá hiệu suất chiến dịch của mình.
Giải pháp TikTok Ads tại SEFA Digital
- Nghiên cứu thị trường cơ bản
- Tư vấn Chiến lược quảng cáo
- Proposal kế hoạch quảng cáo chi tiết
- Hỗ trợ/ Xây dựng nội dung và hình ảnh quảng cáo
- Target đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
- Đo lường và tối ưu chiến dịch quảng cáo
- Hỗ trợ giải quyết vấn đề tài khoản
- Remarketing tới các khách hàng đã tiếp cận
- Báo cáo kết quả hàng ngày/ hàng tuần

Các gói dịch vụ TikTok Ads tại SEFA Digital

Quảng cáo xuất hiện đầu feed khoảng 5 giây khi người dùng truy cập vào ứng dụng. Mục đích sử dụng chủ yếu là tăng reach và engagement nhờ khả năng hiển thị ngay trên màn hình chính, phạm vi tiếp cận rộng và số lần hiển thị dày đặc.
Đây là một dạng TikTok Ads với chủ đề được đính kèm dưới dạng hashtag. Khác với những loại hình quảng cáo khác, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng chức năng này để tạo nên một trào lưu sáng tạo miễn phí.
Một giải pháp quảng cáo nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng khả năng hiển thị, bằng cách khuyến khích cộng đồng tạo ra nội dung có thương hiệu của doanh nghiệp để đổi lấy phần thưởng.
Branded Effects Ads hoạt động tương tự như những filter ngộ nghĩnh trên Instagram Story. Các hiệu ứng này được tạo ra bởi thương hiệu xuất hiện trong danh sách trending trong vòng 05 ngày ra mắt đầu tiên và tồn tại tối đa 10 ngày.
Đây là quảng cáo dạng video, tương tự như trên Instagram Story, được hiển thị ở mục “For You” và có thể bỏ qua tùy ý. Loại này được chia thành hai nhóm:
- Direct Native Ad (Dùng để gia tăng lượt xem, lượt tương tác).
- Direct Diversion Ad (Điều hướng về trang chủ).
Nội dung tài trợ từ KOLs/ Influencer trên TikTok, là hình thức quảng cáo mà các thương hiệu tài trợ. Thông qua loại quảng cáo TikTok này, người dùng có thể nhận được thông điệp từ thương hiệu/ nhãn hàng qua nội dung được tạo bởi các KOLs/ Influencer nổi tiếng trên TikTok.
Là hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp sử dụng. Khi áp dụng hình thức này, thông điệp của doanh nghiệp có thể được hiển thị dưới dạng nhãn dán có thương hiệu, bộ lọc thực tế ảo và các yếu tố tương tự, để người dùng TikTok có thể áp dụng chúng vào video của mình.
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Khách hàng
Đối tác
Lĩnh vực
Chiến dịch
Lý do lựa chọn SEFA Digital
Chuyên môn
Hệ thống đào tạo kiến thức về thương hiệu chuẩn trong nước và quốc tế. Nền tảng thực thi dựa trên quá trình nghiên cứu và phân tích chuyên sâu thương hiệu, thị trường.
Hiệu quả
Đội ngũ Tester và nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp, xây dựng nội dung Quảng cáo TikTok hữu ích, có giá trị và đáp ứng tìm kiếm của khách hàng.
Linh hoạt
Tư duy ứng dụng và phân bổ linh hoạt mọi hoạt động chiến lược thực thi nhằm tối ưu ngân sách, tiếp cận đúng đến đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn.
Minh bạch
SEFA Digital sở hữu hệ thống báo cáo số liệu rõ ràng, cập nhật realtime mọi hoạt động. Ngoài ra tất cả các hoạt động SEFA Digital sẽ đều thông qua trình tự rõ ràng và phù hợp.
Kỹ thuật
Kỹ thuật Quảng cáo TikTok chuyên sâu thực hiện bởi các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm thực chiến. SEFA Digital là đối tác của các platform lớn như Google, Criteo, Zalo,…vv.
Bền vững
Chiến lược Quảng cáo TikTok chọn lọc dựa trên nền tảng & tình hình của doanh nghiệp hiện tại. Chúng tôi đóng vai trò là người cố vấn, người đồng hành với tầm nhìn dài hạn.
Tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên TikTok!
Quy trình triển khai Dịch vụ TikTok Ads tại SEFA Digital
Xác định mục tiêu của chiến dịch
Xác định thông điệp quảng cáo mong muốn truyền tải và mục tiêu cụ thể của chiến dịch như: Tăng tương tác, tăng doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu,...vv.
Bước 1
Nghiên cứu thị trường và hành vi khách hàng mục tiêu
Nghiên cứu thị trường để hiểu về đối thủ cạnh tranh, xu hướng và yêu cầu của ngành công nghiệp liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, bao gồm độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi trên TikTok,..vv.
Bước 2
Lựa chọn hình thức quảng cáo và thiết lập ngân sách phù hợp
Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu trên TikTok Ads, ví dụ: Quảng cáo video, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo tương tác, vv. Xác định ngân sách dành cho chiến dịch quảng cáo và phân bổ nguồn lực một cách hợp lý cho các yếu tố quảng cáo khác nhau.
Bước 3
Thiết lập bộ từ khóa tương ứng với hành trình khách hàng
Tạo và tối ưu hóa từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc lĩnh vực của bạn để đảm bảo quảng cáo của bạn hiển thị cho những người dùng có quan tâm tới nội dung tương tự.
Bước 4
Lên chiến dịch và thiết lập mức bidding phù hợp
Tạo và định cấu hình chiến dịch quảng cáo trên TikTok Ads với các thông tin và cài đặt cần thiết. Xác định mức bidding phù hợp để đạt được mục tiêu của bạn và cạnh tranh trong việc hiển thị quảng cáo trên TikTok.
Bước 5
Theo dõi, đo lường và hiệu chỉnh
Theo dõi hiệu suất của chiến dịch quảng cáo và đo lường các chỉ số quan trọng như số lượt hiển thị, số lượt tương tác, tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu tạo ra từ chiến dịch. Tối ưu hóa nội dung, đối tượng khách hàng, và các yếu tố quảng cáo khác để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Bước 6
FAQ
TikTok Ads có thể hướng đến đối tượng khách hàng rất đa dạng, từ người dùng trẻ tuổi đến người dùng quan tâm đến các lĩnh vực cụ thể như âm nhạc, thời trang, làm đẹp, thể thao,...vv. Do đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể triển khai dịch vụ TikTok Ads cho sản phẩm/ dịch vụ của mình.
Có, TikTok Ads cung cấp công cụ theo dõi và báo cáo chi tiết về hiệu quả chiến dịch quảng cáo, giúp bạn đánh giá và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo của mình. Ngoài ra, đội ngũ chuyên gia SEFA Digital sẽ cung cấp bản báo cáo với số liệu rõ ràng, minh bạch theo đúng Realtime để doanh nghiệp nắm được hiệu quả của chiến dịch TikTok Ads.
Có. TikTok Ads cung cấp các công cụ và tài nguyên hỗ trợ cho việc tạo nội dung quảng cáo, bao gồm các mẫu quảng cáo, hướng dẫn sử dụng và các lời khuyên sáng tạo. Ngoài ra, SEFA Digital cũng hỗ trợ đề xuất và xây dựng các nội dung hấp dẫn, thu hút cho doanh nghiệp.
TikTok Ads cho phép bạn chọn mục tiêu đối tượng khách hàng dựa trên tiêu chí như độ tuổi, giới tính, quốc gia, sở thích và hành vi trên ứng dụng TikTok. Dựa vào đó, doanh nghiệp có thể xác định và lựa chọn tệp khách hàng tiềm năng nhất cho chiến dịch quảng cáo.
Bạn có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của TikTok Ads thông qua trang web chính thức của TikTok hoặc qua các kênh liên lạc được cung cấp trên nền tảng TikTok Ads. Ngoài ra, đội ngũ chuyên gia của SEFA Digital luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 nếu doanh nghiệp có bất kỳ vấn đề gì cần tư vấn.
Bạn có thể đặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo trên TikTok Ads bằng cách chọn giới hạn ngân sách hàng ngày hoặc tổng ngân sách cho mỗi chiến dịch. Dựa vào đó, doanh nghiệp có thể cân đối và tối ưu ngân sách cho chiến dịch của mình.
TikTok Ads cung cấp các công cụ đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Doanh nghiệp có thể xem xét và đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo thông qua các chỉ số, bao gồm: Số lượt hiển thị, số lượt tương tác, tỷ lệ chuyển đổi, và nhiều hơn nữa để bạn đánh giá hiệu quả và tối ưu hóa chiến dịch.
Hiệu quả từ TikTok Ads có thể xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn sau khi bạn triển khai chiến dịch, nhưng cần có sự kiên nhẫn và đánh giá thực tế. Một số chiến dịch có thể thấy kết quả tích cực ngay từ vài tuần đầu, trong khi các chiến dịch khác có thể yêu cầu thời gian lâu hơn để tiếp cận đối tượng khách hàng và tạo sự tương tác.
Ngân sách cần chuẩn bị cho dịch vụ Tiktok Ads phụ thuộc vào các yêu cầu cụ thể của khách hàng và quy mô dự án. SEFA Digital sẽ cung cấp bản ngân sách dự kiến tối ưu nhất dựa vào yêu cầu và mong muốn của doanh nghiệp.
Tất nhiên, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0985 196 239 hoặc Email: sefadigital@sefamedia.vn để các chuyên gia giàu kinh nghiệm của SEFA Digital tư vấn cho bạn một bản Chiến lược TikTok Ads rõ ràng và hiệu quả.
Khách hàng nói gì về SEFA Digital


Khi hợp tác với SEFA Media, tôi đặc biệt ấn tượng với một quy mô Tập đoàn chúng tôi. B cảm thấy an tâm và tin tưởng vào khả năng, kinh nghiệm của SEFA Media trong việc hoàn thiện cũng như nâng cao giá trị cho B. Với năng lực và tinh thần chuyên nghiệp này, chắc chắn các bạn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn!

Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến SEFA Media vì dịch vụ nghiệp chất lượng cao của các bạn. Đội ngũ chuyên gia của họ quả thực rất sáng tạo và chuyên nghiệp, tận tâm khi đồng hành cùng C cho ra những thước sáng tạo như vậy. Hoàn toàn tin tưởng và sẽ tiếp tục hợp tác với SEFA Media trong các dự án
Nhận tư vấn miễn phí
Tư vấn cùng các chuyên gia và nhà sản xuất giàu kinh nghiệm của SEFA Digital.
Hotline liên hệ
09851 96 239
contact@sefamedia.vn
Địa chỉ
23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội