Song Hong SCR – Hành trình Xây dựng Branding và thúc đẩy Nhận thức thương hiệu mạnh mẽ

Về Song Hong SCR

Song Hong SCR là đơn vị cung cấp Dịch vụ Làm Nenkin – Hoàn thuế & Visa cho người lao động và làm việc tại Nhật Bản. Song Hong SCR hoạt động với sứ mệnh đồng hành và bảo vệ quyền lợi cho người Việt Nam trở về nước. Dịch vụ Nenkin tại Song Hong SCR rất rõ ràng, minh bạch, nhanh chóng với chi phí “MỘT GIÁ”, cố định, không có phụ phí.

Bối cảnh

Trong 05 tháng đầu năm 2023, có hơn 59.600 lao động đi làm việc ở nước ngoài và riêng thị trường Nhật Bản chiếm hơn 28.500 người. Vì vậy, nhu cầu về các dịch vụ như học tiếng Nhật, tư vấn chọn công việc, làm hồ sơ xin visa, thuê nhà ở, làm Nenkin, Hoàn thuế,… luôn có chiều hướng tăng cao, đòi hỏi doanh nghiệp dịch vụ phải khai thác và cung cấp giải pháp cho người lao động một cách tức thời, đáp ứng được những mong muốn từ người lao động.
Trên thị trường có rất nhiều đơn vị lớn cung cấp dịch vụ Lấy Nenkin, vì vậy mức độ cạnh tranh giữa các thương hiệu là rất cao. Vì chưa chú trọng xây dựng nền tảng thương hiệu, đơn vị còn gặp khó khăn trong việc khẳng định Định vị và mở rộng tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Song Hong SCR đã lựa chọn SEFA Media là đơn vị đồng hành để hợp tác trong dự án Chiến lược Xây dựng Thương hiệu để thay đổi và tái sinh Nhận diện thương hiệu cho đơn vị Nenkin MỘT GIÁ duy nhất tại Việt Nam.

Mục tiêu

Mục tiêu Chiến lược

– Thay đổi Nhận diện thương hiệu mới mẻ, hiện đại và phù hợp với định vị mới
– Gia tăng sự quan tâm và thu hút khách hàng trên Online, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
– Phát triển kênh Inbound Marketing để tìm kiếm khách hàng
– Mở rộng đa dạng nhóm sản phẩm dịch vụ cho 2024

Strategy

Brand Awareness – Xác định và xây dựng một Định vị mới cho thương hiệu

SEFA Media tiến hành Kiểm toán thương hiệu để đánh giá về thực trạng thương hiệu.
+ Song Hong SCR xây dựng Nhận diện chưa hoàn chỉnh và đồng bộ, hình ảnh thương hiệu còn yếu và chưa được đẩy mạnh.
+ Các lăng kính thông qua Chiến lược nội dung chủ yếu qua kênh Online như Website, Facebook chưa thể hiện được đúng định vị mong muốn. Đơn vị chưa đủ tính thực tế, đủ uy tín để thu hút và giữ chân khách hàng quan tâm, sử dụng dịch vụ.
=> Dù không phải là một thương hiệu mới, tuy nhiên Song Hong SCR vẫn chưa tạo được dấu ấn sâu sắc trên thị trường Ngách này.

Từ đó, SEFA Media xây dựng chiến lược Brand Awareness (Nhận thức thương hiệu) để tạo dựng Định vị chuẩn cho thương hiệu của khách hàng.
+ Xác lập các Thuộc tính thương hiệu và thiết kế lại Bộ Nhận diện cho thương hiệu
+ Làm mới hình ảnh thương hiệu dựa trên Định vị thương hiệu
+ Ứng dụng vào trong truyền thông và hệ thống Own Media. Triển khai liên tục các hoạt động Banding nhằm tăng yếu tố niềm tin
+ SEFA Media lựa chọn một phong cách thương hiệu mới và đồng bộ trên tất cả điểm chạm với khách hàng.

Product Strategy

Volume cạnh tranh thị trường cao: Song Hong SCR đang định vị là đơn vị dịch vụ về Nenkin – thị trường ngách chính của thương hiệu. Việc cạnh tranh trực tiếp sẽ gặp rất nhiều khó khăn với một đơn vị chưa làm thương hiệu tốt như Song Hong.

=> SEFA Media hoạch định Chiến lược Mở rộng dòng sản phẩm (Product Line), tiếp cận thêm khối nhu cầu khác của khách hàng tiềm năng.
Danh mục sản phẩm mới vẫn đảm bảo phù hợp với tệp đối tượng mục tiêu đã có của doanh nghiệp, vì thế không tốn thời gian để nghiên cứu lại.
Tạo Quy trình xây dựng và ra mắt dịch vụ mới bài bản: Hợp tác chéo cùng Đối tác; Tiếp cận tham gia tư vấn và Quảng bá đa hình thức với các dịch vụ phễu.

Brand Communication

SEFA Media đề xuất tổ chức thêm các hoạt động thương hiệu để da dạng và nâng cấp thương hiệu từ Nhận diện Offline đến hệ thống Online.
– Hệ thống nhận diện Offline: Gia tăng và tối ưu điểm chạm thương hiệu với các nghiệp đoàn tại Hà Nội, TP. HCM. Truyền thông thực tế, kết nối trực tiếp với khách hàng để tăng sự uy tín và nhận thức thương hiệu.
– Hệ thống Online: Kiểm toán toàn bộ Hệ thống nhận diện Online, thiết kế lại trải nghiệm mới tối ưu cho người dùng. Xây dựng Kế hoạch truyền thông thương hiệu tập trung vào đội ngũ nhân sự, con người, khách hàng để xây dựng uy tín mạnh mẽ và gia tăng lượng khách hàng cho đơn vị.

Triển khai

Nghiên cứu và xác định điểm mạnh của sản phẩm dịch vụ

– Price: Tiên phong Chiến lược dịch vụ Nenkin 1 giá, mức giá niêm yết, công khai rõ ràng, cố định, không có phụ phí, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm. Đây cũng là điểm khác biệt (USP) về dịch vụ khi trên thị trường chưa có đơn vị nào cung cấp chiến lược giá như thế này.
– Product: Tập trung vào một dịch vụ chính để đảm bảo chuyên môn và chất lượng khách hàng nhận được.
– People: Đội ngũ chuyên viên tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình, đảm bảo đem lại trải nghiệm tốt với khách hàng.

Định hướng xây dựng Branding

Xây dựng hình ảnh thương hiệu Song Hong SCR như một chuyên gia trong lĩnh vực Hoàn thuế – Nenkin, truyền tải thông điệp tới khách hàng một cách chuyên nghiệp, đầy đủ để cung cấp thông tin và giao tiếp với khách hàng.
Nội dung chia sẻ đảm bảo tính chỉnh chu, hình ảnh thiết kế hiện đại, đúng định vị mới, thể hiện được tinh thần của thương hiệu. Đồng thời cũng xây dựng hình ảnh gắn kết thông qua các lăng kính về khách hàng, thúc đẩy tương tác với khách hàng và kết nối với cộng đồng những người xa xứ đang làm việc và sinh sống tại Nhật.

Activation

Digital Marketing

Để tối ưu điểm chạm thương hiệu, đối với trên hệ thống Online, SEFA Media đã thực hiện kiểm toán lại thương hiệu (Brand Audit) về những nội dung mà thương hiệu đã đăng tải trước đó để đánh giá và xây dựng cho thương hiệu một định hướng nội dung mới hiện đại hơn, phù hợp với định vị.

– Quản trị hệ thống kênh Online Website, Facebook
+ Định vị và hình ảnh thương hiệu chưa vững => SEFA Media đề xuất phát triển hệ thống kênh Inbound Marketing mạnh mẽ, kết hợp truyền thông đa nền tảng. Tăng cường hoạt động kết nối với khách hàng, thông qua hình thức Livestream, giải đáp thắc mắc.
+ Kênh Social: Gia tăng tuyến nội dung về đội ngũ con người cùng làm nên thương hiệu: Đội ngũ Song Hong là đội ngũ chuyên gia tư vấn, định hướng chuyên nghiệp, tận tâm, tận tình, tận lực với khách hàng.
+ Kênh Website: SEFA Media cấu trúc lại toàn bộ Website để tối ưu hiển thị đúng chuẩn Định vị thương hiệu và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
+ Tạo các chương trình Promotion hấp dẫn và thu hút.
=> SEFA Media xây dựng và phủ nội dung trên các kênh truyền thông và hệ thống Own media được đồng bộ với Bộ Nhận diện mới, đa dạng các lăng kính thương hiệu, truyền tải được tinh thần đổi mới của Song Hong SCR tới khách hàng mục tiêu.

– Video ngắn trên các nền tảng Facebook, Tiktok
+ Tạo lập các nội dung với định dạng video để tạo ấn tượng và nâng cao tính tương tác giữa thương hiệu và khách hàng
+ Chia sẻ video trên đa nền tảng giúp mở rộng phạm vi tầm nhìn của thương hiệu và tiếp cận nhóm đối tượng mới, tạo sự nhận thức thương hiệu.

Kết quả Chiến dịch

– Hơn 1.500.000+ lượt tiếp cận trên Truyền thông Online;
– Hơn 90.000 lượt tương tác trên các nền tảng Mạng xã hội;
– Lượng follower trên fanpage tăng 36% sau chiến dịch;
– New User Conversion Rate tăng 4% so với trung bình cùng kỳ năm trước.