Kiến trúc, Thiết kế nhà ở DSHome – Xây dựng Thương hiệu CHUẨN và KỊP THỜI để tạo dựng Giá trị bền vững

 

Giới thiệu

Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng DSHome là Công ty chuyên Thiết kế, thi công kiến trúc và nội thất hiện đại. Công ty được sáng lập và phát triển từ các kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn xây dựng kiến trúc, nội thất và có tầm nhìn tiên phong với phong cách hiện đại.

Là đơn vị mới thành lập cuối năm 2021 nhưng DSHome đã nhanh chóng tạo dựng được danh tiếng trong ngành. Với cái tâm làm nghề của đội ngũ nhân sự năng lực, doanh nghiệp đã hoàn thành nhiều dự án tầm cỡ, góp phần làm thay đổi và nâng tầm không gian sống cho khách hàng.

Bối cảnh

DSHome được tính là một đơn vị “trẻ” trên thị trường kiến trúc, phát triển lên từ chuyên môn của đội ngũ sáng lập. Vì đi từ chuyên môn nên dù chất lượng dịch vụ đạt chuẩn từ thiết kế đến thi công, nhưng DSHome lại không có nhiều cơ hội tiếp cận các dự án lớn. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh vẫn vươn lên không ngừng nhờ xác lập định vị và gây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.

Chính vì vậy, khi liên hệ với SEFA Media, Anh Sơn – chủ doanh nghiệp đã bày tỏ sự lo lắng và mong muốn có thể đưa thương hiệu DSHome thêm phát triển và vững mạnh hơn nữa.

Mục tiêu

– Tái Định vị Thương hiệu – Xây dựng nền tảng thương hiệu vững chắc
– Gia tăng nhận diện thương hiệu trên ít nhất 3 điểm chạm

Triển khai

Nghiên cứu và xác định điểm mạnh của sản phẩm

– Nhận làm trọn gói (Thiết kế, thi công, xin cấp phép) chỉ đợi khách hàng vào ở.
– Sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng từ thiết kế đến thi công, các chủ đầu tư đều rất hài lòng.
– Phong cách thiết kế hiện đại, chất lượng cao tương xứng với chi phí cần bỏ ra.

Xây dựng Brand DNA

– Root Strength: Thương hiệu lấy sản phẩm là cốt lõi – chuyên gia thiết kế và thi công kiến trúc hiện đại. Năng lực thiết kế và thi công biệt thự nhà ở hiện đại đạt chất lượng cao cấp trên thị trường.

– Competitive environment: Có nhiều đơn vị cũng định vị là thiết kế và thi công cao cấp, nhưng không có quá nhiều đơn vị có hoạt động truyền thông thực sự nổi bật và khẳng định định vị. Bên cạnh đó, nhu cầu nhà ở ngày càng cao, nhu cầu chất lượng sống cũng tăng cao, nên khách hàng muốn nhà ở phải đáp ứng được tiêu chí “theo ý mình”. DSHome sẽ khẳng định chất lượng sản phẩm để cạnh tranh trực tiếp với các đơn vị hàng đầu như Decox hay XHome.

– Target: DSHome hướng tới tập khách hàng thuộc phân khúc trung và cao cấp, có một khối tài sản tích lũy tương đối lớn hoặc đạt tầm tự do tài chính. Đối với công trình kiến trúc, họ muốn có một sản phẩm đáp ứng đúng hoặc vượt kỳ vọng với nhu cầu mà họ đặt ra. Không đặt quá nặng về yếu tố giá, nhưng khách hàng mong muốn sử dụng dịch vụ tốt, từ những đơn vị có uy tín trên thị trường. Họ có nhu cầu phát triển cả phần thân (sức khỏe, tiền bạc) và tâm (sự thư giãn, an nhiên)

– Insight: “Tôi không quá giỏi về kiến trúc, nhưng tôi vẫn muốn trải nghiệm một không gian sống đẳng cấp, thể hiện được định vị và phong cách sống của bản thân. Đồng thời, không gian cũng là nơi có thể mang đến nguồn năng lượng tốt cho sức khỏe và sự phát triển của tôi cũng như cả gia đình”

Báo cáo nghiên cứu thị trường - Phong cách nội thất nhà ở

Báo cáo: Phong cách nội thất được yêu thích

– Benefits:
* Lý tính: Đây là đơn vị có năng lực thiết kế và thi công trọn gói, mang đến cho khách hàng không gian sống đúng định vị và đúng với mong muốn của mình. Năng lực này sẽ được thể hiện thông qua các dự án đã triển khai, được trình bày trong catalogue sản phẩm, hình ảnh trực quan trên album của Facebook, hình ảnh thi công qua các bài truyền thông thực tế,… Ngoài ra, nếu đã đến bước thi công, phải có đủ bộ sưu tập nguyên vật liệu để đưa ra khách hàng lựa chọn, trực quan hóa trải nghiệm của khách hàng.

* Cảm tính: Khách hàng có thể yên tâm vì căn nhà được thực hiện bởi đơn vị có uy tín, làm việc có tâm và rất vì khách hàng. Điều này sẽ được thể hiện thông qua các điểm chạm như bài viết chia sẻ của chuyên gia, hình ảnh làm việc thực tế (nhưng được lựa chọn góc máy và chỉnh sửa phù hợp), sự thân thiện giữa DSHome và khách hàng,… Dùng mọi phương pháp, phương tiện để tạo dựng niềm tin trong tâm trí khách hàng trước khi họ sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

– Value, Personality, Different: Sản phẩm đại diện cho sự sáng tạo, phát triển, đổi mới và nâng cao (The creator). Nhưng bên cạnh đó, là một đơn vị dày dặn kinh nghiệm và được đảm bảo chuyên môn, DSHome cũng mang hình ảnh của một chuyên gia đáng tin cậy và ổn định (The ruler).

– Reason to Believe: Phương châm hàng đầu của giám đốc Ong Thế Sơn: Chất lượng sản phẩm là tiêu chí hàng đầu, khách hàng nhận được sản phẩm xứng đáng với chi phí họ bỏ ra và chắc chắn mang đến chất lượng công trình xứng tầm quốc tế.

– Discriminator: Điểm khác biệt của sản phẩm là chuyên môn cao về thiết kế và thi công trọn gói kiến trúc, nội thất hiện đại.

Triển khai

(Một số chiến thuật cơ bản)
Đầu tiên, để đáp ứng sự phát triển và thói quen sử dụng thiết bị công nghệ để tìm hiểu thông tin của khách hàng, việc hoàn thiện hệ thống nhận diện online gồm kênh fanpage, website là điều cần thiết để chuẩn bị tốt điểm chạm cho thương hiệu.

Đối với Fanpage, SEFA Media đã tiến hành kiểm toán lại nội dung và hình ảnh mà DSHome đã sử dụng trước đó, lược bỏ các nội dung thừa và không phù hợp, có thể làm ảnh hưởng đến cảm nhận chất lượng của khách hàng với thương hiệu. Đồng thời, chúng tôi cũng đề xuất định hướng nội dung mới với đa dạng lăng kính thương hiệu để đa dạng hóa câu chuyện giữa DSHome và khách hàng.

Đối với Website, SEFA Media đã tiến hành thiết kế lại toàn bộ Website cho Client đồng thời xây dựng lại hệ thống nội dung hiển thị. Website là một trong những điểm chạm quan trọng nhất để thể hiện và giữ vững định vị thương hiệu. Vì vậy, không chỉ đảm bảo về mặt nội dung, website cũng cần thể hiện một giao diện đẳng cấp, phù hợp với giá trị mà DSHome có thể mang lại cho khách hàng.

Website cũ DSHome

Website cũ DSHome

Website mới DSHome

Website mới DSHome

Về hoạt động offline, DSHome cần kết hợp với một số đơn vị đối tác khác để tổ chức các buổi workshop, không chỉ chia sẻ kiến thức mà còn tư vấn giải pháp thi công cho đối tượng là khách hàng mục tiêu trong tương lai. Họ có thể là chủ căn hộ, có thể là những chủ dự án bất động sản lớn.
Ngoài ra, sau quá trình nghiên cứu, chúng tôi cũng nhận ra DSHome đang hạn chế rất nhiều trong khâu chăm sóc khách hàng cũ. Vì vậy, SEFA Media đã đề xuất lại một số hoạt động chăm sóc khách hàng cũ thông qua Email Marketing và Zalo OA, cùng một số hoạt động cho khách hàng mới như tặng quà tân gia, tặng bộ ảnh chụp,… Như vậy, không chỉ tạo ra sợi dây gắn kết giữa gia chủ và đơn vị thiết kế, mà đồng thời còn gia tăng chất lượng cảm nhận dịch vụ và lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.

Kết quả

– Social Media đã tiếp cận 3.000.000+ người sau hơn 1 tháng triển khai
– Tỷ lệ người dùng quan tâm và nhắn tin là 10%
– Nhận diện tăng 300%.