SEO Facebook là một trong những chiến lược quan trọng để nâng cao hiệu suất của website và tăng lượng truy cập từ người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết về cách thiết lập SEO Facebook một cách hiệu quả, từ việc tạo Fanpage cho đến cách tối ưu hóa nội dung. Hãy cùng tìm hiểu!
SEO Facebook là gì?
SEO Facebook là quá trình tối ưu hóa trang Facebook cho chuẩn SEO để người dùng có thể tìm kiếm được Fanpage trên Google.
Giúp doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng khả năng tương tác với họ, giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tăng doanh số bán hàng và tăng cường sự hiện diện trực tuyến.
Tiêu chí xếp hạng nội dung SEO
Để tối ưu hóa trang Facebook doanh nghiệp cần hiểu rõ về tiêu chí xếp hạng nội dung của Facebook.
Dưới đây là một số yếu tố quan trọng:
- Tiêu đề có từ khóa.
- Nội dung.
- Lượng tương tác lớn.
Phương pháp SEO Facebook
Truy cập vào tài khoản muốn tạo Fanpage, nhấn vào biểu tượng trên cùng tay phải. Chọn Trang => Tạo trang => Bắt đầu.
Thiết lập những thông tin cơ bản nhất của một trang bao gồm:
- Tên Fanpage.
- Hạng mục chính và phụ.
- URL website (nếu có).
- Tải ảnh đại diện, ảnh bìa.
Truy cập giao diện ban đầu của Fanpage. Tại đây, doanh nghiệp có thể đặt tên cho Fanpage, Nút (cách thức liên hệ).
“Chỉnh sửa trang” trên cùng tay phải để bổ sung thêm các thông tin của doanh nghiệp. Lúc này doanh nghiệp sẽ có thể thay đổi giao diện hiện tại và thêm thông tin khác như vị trí, giờ làm việc, liên hệ,v.v.
Phương pháp SEO Facebook hiệu quả nhất
Sau khi đã xây dựng được Fanpage chuẩn SEO, doanh nghiệp có thể tham khảo các cách SEO Fanpage dưới dây để lên top Google:
Đặt tên Fanpage
Doanh nghiệp cần cân nhắc và lựa chọn kỹ khi SEO Fanpage Facebook vì không thể nào thay đổi được.
Nguyên tắc cơ bản của SEO là chèn từ khóa vào trong content, đặc biệt là tên trang. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý:
- Tránh nhồi nhét từ khóa vì làm vậy sẽ khiến trang của doanh nghiệp trông thiếu chuyên nghiệp
- Không nên đặt tên theo từ khóa quá chung chung
- Không đặt tên có chứa từ khóa quá khó hiểu, sử dụng ký tự đặc biệt, viết hoa vô tội vạ và sai chính tả
Sử dụng từ khoá
Để SEO Fanpage Facebook hiệu quả doanh nghiệp cần lựa chọn các từ khóa cẩn thận và kỹ lưỡng. Nghĩa là không nhồi nhét từ khóa và chú ý chèn từ khóa vào các phần sau của trang:
- Về chúng tôi
- Mô tả trang
- Headline
- Caption hình
- Ghi chú
- Cập nhật
Mẹo:
Sử dụng công cụ nghiên cứu keyword quen thuộc như SEMRush hoặc Ahrefs để tìm kiếm keyword SEO Facebook hiệu quả và tiềm năng cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.
Nên chọn những từ khóa dài ( long-tail ) tuy những từ khóa này không mang lại lượng traffic hay thứ hạng cao tuy nhiên nó có tỉ lệ chuyển đổi cực kỳ tốt
Kiểm tra các từ khóa trên công cụ tìm kiếm xem đối thủ đã sử dụng chưa. Nếu đối thủ đã sử dụng từ khóa đó, doanh nghiệp cần chọn từ khóa cụ thể, có lượng Search Volume thấp hơn thì việc SEO Fanpage sẽ hiệu quả hơn
Xây dựng backlink SEO Facebook
Backlink Fanpage tuy khó thực hiện hơn so với website. Tuy nhiên, nếu thành công sẽ mang lại nhiều lợi ích:
- Những nguồn uy tín trỏ về trang của doanh nghiệp càng nhiều thì độ uy tín của doanh nghiệp càng tăng lên.
- Giúp trang của doanh nghiệp có cơ hội xếp top cao hơn trên bảng kết quả tìm kiếm Google.
- Sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp sẽ tiếp cận với nhiều người dùng hơn.
Ngược lại, những backlink từ nguồn kém chất lượng sẽ kéo thứ hạng Fanpage xuống. Danh tiếng của trang cũng bị ảnh hưởng.
Mẹo:
Tìm kiếm và liên hệ với những người có tên tuổi, tầm ảnh hưởng trong ngành để đăng guest post trên blog của họ và trỏ về Facebook content của mình. Nếu có người chia sẻ bài viết thì Fanpage sẽ được chia sẻ luôn.
Cách SEO Fanpage Facebook này giúp doanh nghiệp giới thiệu trang Facebook với nhiều người, tăng độ đáng tin cậy và thu về nhiều traffic chất lượng hơn.
Nhiều trang uy tín trỏ link về content là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy content của doanh nghiệp liên quan và có giá trị. Google rất thích khi nhiều nguồn đáng tin cậy chứng nhận độ uy tín và chất lượng cho website của doanh nghiệp.
Tối ưu URL Fanpage
Doanh nghiệp có quyền tùy chỉnh URL cho trang. URL cho Fanpage càng chuyên nghiệp sẽ giúp thương hiệu gây ấn tượng và giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm hơn trên Google. Muốn tối ưu SEO Facebook, URL cần:
- Chứa từ khóa liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ doanh nghiệp cung cấp
- Ngắn gọn và dễ nhớ
- Có chứa tên thương hiệu
SEO Facebook: Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp
Để có thể SEO Fanpage Facebook lên top Google điều này là rất cần thiết cho dù doanh nghiệp có kinh doanh online hay không. Những mục thông tin đòi hỏi doanh nghiệp phải chính xác tuyệt đối gồm:
- Địa chỉ trang web
- Số điện thoại liên hệ
- Hòm thư điện tử
Mẹo:
Các thông tin này trên website, danh bạ, các nguồn khác phải thống nhất với nhau vì nếu người dùng tìm thấy nhiều thông tin khác nhau. Sự sai lệch về thông tin sẽ khiến người dùng hoang mang và mất niềm tin vào doanh nghiệp.
Khai báo đúng địa chỉ trên trang Facebook khiến cho người dùng check in đúng địa điểm và chia sẻ trên status của họ giúp trang bán hàng của doanh nghiệp sẽ có cơ hội xuất hiện nhiều hơn.
SEO Content Fanpage Facebook
Trong cuộc đua Marketing content đóng vai trò rất quan trọng. Content chất lượng và liên quan giúp doanh nghiệp giành chiến thắng và tạo ra lead. Để viết bài chuẩn SEO trên Facebook doanh nghiệp cần chú ý các điều sau:
- Doanh nghiệp nên quan tâm vào 18 ký tự đầu tiên của bài viết vì Google có khả năng sẽ lấy phần này làm Meta Description.
- Lồng từ khóa vào phần tiêu đề mở đầu của bài viết để công cụ tìm kiếm dễ nắm bắt.
- Để bài viết chuẩn SEO, Fanpage và Group đã hỗ trợ thêm tính tăng đặt thẻ H1, H2, H3,…
- Doanh nghiệp cần chọn lọc nội dung, trau chuốt câu chữ, văn phong để phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.
SEO Facebook với CTA
Call to action (CTA) là một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy người dùng hành động. Đây là một thủ thuật SEO Facebook giúp tăng lượng truy cập từ Fanpage tới website giúp tăng thứ hạng cho Fanpage trên công cụ tìm kiếm Google.
Ngoài ra, CTA còn có công dụng giúp lôi kéo lượng traffic từ Facebook đến website, điều này cũng góp phần tích cực để tăng thứ hạng cho website.
CTA phải đảm bảo:
- Phù hợp với nội dung trang đích.
- Có thể bắt đầu bằng động từ như hãy, đăng ký, đặt, xem,v.v.
- Nhấn mạnh vào giá trị của sản phẩm, dịch vụ đem tới cho người dùng.
- Giải quyết được vấn đề của khách hàng.
- Giữ chân khách hàng ở lại trang.
Lời kết
Trên đây là một số gợi ý về cách thiết lập SEO Facebook một cách hiệu quả. Hy vọng rằng thông tin trong bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về SEO Facebook và phương pháp áp dụng.
Bắt đầu tối ưu trang Facebook ngay hôm nay để thu hút nhiều khách hàng và tăng cường sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp!