DIGITAL MARKETING
Mobile Marketing
Mobile Marketing là một chiến lược tiếp thị và quảng cáo dựa trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động khác. Đây là một hình thức tiếp cận khách hàng thông qua các kênh truyền thông di động, bao gồm tin nhắn SMS, email, ứng dụng di động, trang web di động, quảng cáo trên mạng xã hội và các nền tảng quảng cáo di động khác.

Mobile Marketing - Tiếp thị thông minh qua thiết bị di động
Vào năm 2022, tổng số lượng người dùng điện thoại di động là 7,26 tỷ người, chiếm 91,54% dân số thế giới.
Theo Adobe Digital Insights, vào năm 2021, khoảng 54% doanh thu từ mua sắm trực tuyến đến từ các thiết bị di động.
Theo Mobile Marketing Association, tỷ lệ mở Email trên di động là khoảng 70%, cao hơn rất nhiều so với trên máy tính.
Vì sao doanh nghiệp nên phát triển Mobile Marketing?

Thách thức đối với các doanh nghiệp sử dụng Mobile Marketing?
Trên thị trường hiện nay, có nhiều nền tảng di động khác nhau như iOS, Android, Windows Phone và các loại điện thoại di động khác. Mỗi nền tảng có những yêu cầu và đặc thù riêng, điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải tạo ra chiến lược và nội dung phù hợp cho từng nền tảng.
Kích thước màn hình và kiểu dáng thiết kế của các thiết bị di động khác nhau, đòi hỏi các doanh nghiệp phải tạo ra trải nghiệm người dùng linh hoạt và thân thiện trên mọi nền tảng. Thiết kế phải đáp ứng các yêu cầu về độ phân giải, tốc độ tải trang và trải nghiệm người dùng thuận tiện trên màn hình nhỏ.
Mobile Marketing đòi hỏi sự thu thập và quản lý dữ liệu cá nhân của người dùng. Do đó, các doanh nghiệp phải tuân thủ các quy định về quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu cá nhân, như GDPR (Quy định chung về bảo vệ dữ liệu) và CCPA (California Consumer Privacy Act) để đảm bảo việc sử dụng dữ liệu là hợp pháp và an toàn.
Công nghệ di động tiếp tục phát triển và thay đổi rất nhanh. Các doanh nghiệp cần theo kịp xu hướng mới, cập nhật công nghệ và tối ưu hóa chiến dịch Mobile Marketing của mình để đảm bảo tính hiệu quả và cạnh tranh mạnh mẽ trong ngành.
Các gói dịch vụ SEO tại SEFA Digital
SEFA Digital cung cấp các giải pháp phù hợp với các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp
SEFA Digital cung cấp dịch vụ thiết kế và phát triển ứng dụng di động chuyên nghiệp để doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng thông qua thiết bị di động.
SEFA Digital giúp doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa quảng cáo trên các nền tảng quảng cáo trên thiết bị di động như Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads, TikTok Ads,..vv.
SEFA Digital cung cấp dịch vụ xây dựng chiến lược SMS Marketing, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thông qua tin nhắn văn bản trên điện thoại di động.
SEFA Digital cung cấp dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp để giúp doanh nghiệp tạo ra các chiến dịch marketing trên thiết bị di động, tăng khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng.
SEFA Digital cung cấp dịch vụ tư vấn và thực hiện kế hoạch Mobile Marketing phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp để đạt được hiệu quả cao nhất trong việc tiếp cận và tương tác với khách hàng.
SEFA Digital cung cấp dịch vụ đo lường và phân tích dữ liệu Mobile Marketing để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi khách hàng trên thiết bị di động và tối ưu hóa chiến dịch Marketing của mình.

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Khách hàng
Đối tác
Lĩnh vực
Chiến dịch
Lý do lựa chọn dịch vụ SEO tại SEFA Digital
Chuyên môn
Hệ thống đào tạo kiến thức về thương hiệu chuẩn trong nước và quốc tế. Nền tảng thực thi dựa trên quá trình nghiên cứu và phân tích chuyên sâu thương hiệu, thị trường.
Hiệu quả
Đội ngũ Tester và nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp, xây dựng chiến lược Mobile Marketing hữu ích, có giá trị và đáp ứng tìm kiếm của khách hàng.
Linh hoạt
Tư duy ứng dụng và phân bổ linh hoạt mọi hoạt động chiến lược thực thi nhằm tối ưu ngân sách, tiếp cận đúng đến đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn.
Minh bạch
SEFA Digital sở hữu hệ thống báo cáo số liệu rõ ràng, cập nhật realtime mọi hoạt động. Ngoài ra tất cả các hoạt động SEFA Digital sẽ đều thông qua trình tự rõ ràng và phù hợp.
Kỹ thuật
Kỹ thuật triển khai Mobile Marketing chuyên sâu thực hiện bởi các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm thực chiến. SEFA Digital là đối tác của các platform lớn như Google, Criteo, Zalo,…vv.
Bền vững
Chiến lược Mobile Marketing chọn lọc dựa trên nền tảng & tình hình của doanh nghiệp hiện tại. Chúng tôi đóng vai trò là người cố vấn, người đồng hành với tầm nhìn dài hạn.
Mở ra cánh cửa tiếp cận khách hàng thông qua Mobile Marketing
Quy trình thực thi dịch vụ Mobile Marketing tại SEFA Digital
Nghiên cứu sản phẩm, thị trường và tệp khách hàng mục tiêu
SEFA Digital tiến hành nghiên cứu về sản phẩm/ dịch vụ, thị trường mục tiêu và tệp khách hàng hiện có của doanh nghiệp. Qua đó, chúng tôi xác định các đặc điểm và yêu cầu của khách hàng mục tiêu để đề xuất kế hoạch tiếp cận phù hợp nhất.
Bước 1
Xây dựng chiến lược Mobile Marketing
SEFA Digital xác định các phương pháp tiếp thị di động phù hợp với mục tiêu và ngân sách của doanh nghiệp. Chúng tôi xây dựng nội dung và trải nghiệm người dùng hấp dẫn, phù hợp với đối tượng khách hàng và mục tiêu tiếp thị. SEFA Digital cũng chú trọng tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên các nền tảng di động khác nhau.
Bước 2
Phát triển và triển khai nền tảng Mobile Marketing
SEFA Digital tiến hành thiết kế giao diện người dùng và phát hành ứng dụng trên các nền tảng cửa hàng ứng dụng. Nếu doanh nghiệp sử dụng các phương pháp khác như tin nhắn SMS hay quảng cáo trên thiết bị di động, chúng tôi sẽ triển khai các chiến dịch và cấu hình hệ thống liên quan.
Bước 3
Quảng bá và tiếp thị
SEFA Digital xây dựng chiến dịch tiếp thị và quảng cáo Mobile Marketing trên các kênh quảng cáo và tiếp thị di động như Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads,..vv để quảng bá ứng dụng và nội dung Mobile Marketing.
Bước 4
Theo dõi, đo lường và tối ưu hóa
SEFA Digital sử dụng các công cụ phân tích để theo dõi hiệu quả chiến dịch, đo lường sự tương tác của người dùng và tối ưu hóa các yếu tố như tỷ lệ chuyển đổi, tương tác người dùng, doanh thu và các mục tiêu khác.
Bước 5
FAQ
Mobile Marketing đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp vì ngày càng nhiều người sử dụng di động với tần suất thường xuyên . Do đó, việc tiếp cận và tương tác với khách hàng thông qua thiết bị di động giúp doanh nghiệp tăng tương tác, xây dựng nhận thức thương hiệu, tăng doanh số bán hàng và tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Để xác định đối tượng khách hàng trong Mobile Marketing, doanh nghiệp có thể thực hiện các bước sau:
- Nghiên cứu thị trường: Tìm hiểu về đặc điểm và hành vi tiêu dùng trên thị trường
- Phân tích dữ liệu khách hàng: Phân tích dữ liệu khách hàng hiện có để xác định đặc điểm chung và ưu tiên khách hàng tiềm năng.
- Xác định tiêu chí phân loại khách hàng: Xác định các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích và hành vi để xác định đối tượng khách hàng mục tiêu.
Chắc chắn rồi. Bất kể doanh nghiệp có quy mô nhỏ hay lớn, Mobile Marketing đều có thể tạo lợi ích cho hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp. Với chi phí đầu tư linh hoạt và khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng rộng lớn, Mobile Marketing là một công cụ hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ và vừa để tăng cường tiếp thị và tương tác khách hàng.
Không nhất thiết! Dù ứng dụng di động là một phương pháp Mobile Marketing phổ biến, nhưng doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều cách khác để triển khai Mobile Marketing, như: Website tương thích di động, tin nhắn SMS và quảng cáo trực tiếp trên thiết bị di động.
Có. Mobile Marketing có thể tăng tỷ lệ mở Email trên di động và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng di động khi đọc Email. Hãy đảm bảo rằng Email có nội dung hấp dẫn và được thiết kế tương thích với di động. Đây là cách tốt nhất để tận dụng tiềm năng của Mobile Marketing trong tiếp thị qua Email.
Để tối ưu hóa Website cho Mobile Marketing, doanh nghiệp cần chú trọng những yếu tố sau:
- Thiết kế giao diện thân thiện với người dùng di động: Đảm bảo giao diện và trải nghiệm người dùng tương thích và dễ sử dụng trên các thiết bị di động.
- Thời gian tải trang nhanh: Tối ưu hóa tốc độ tải trang để người dùng không gặp khó khăn khi truy cập Website từ thiết bị di động.
- Nội dung tương thích với di động: Đảm bảo nội dung trên Website hiển thị đúng và dễ đọc trên màn hình nhỏ của điện thoại di động.
Để đo lường hiệu quả của chiến dịch Mobile Marketing, doanh nghiệp có thể sử dụng các chỉ số và công cụ phân tích như sau:
- Tỷ lệ chuyển đổi: Đo lường tỷ lệ chuyển đổi từ việc tiếp cận đến hành vi của người dùng, ví dụ như: Đăng ký, mua hàng hoặc tải xuống ứng dụng.
- Lượt tương tác người dùng: Đo lường mức độ tương tác của người dùng với nội dung Mobile Marketing, bao gồm: Lượt xem, lượt tương tác, bình luận và chia sẻ.
- Doanh số bán hàng: Theo dõi doanh số bán hàng từ các hoạt động Mobile Marketing, ví dụ như: Mua sắm qua ứng dụng di động hoặc từ Website tương thích di động.
- Đánh giá phản hồi từ khách hàng: Thu thập phản hồi và đánh giá từ khách hàng để đo lường hiệu quả và sự hài lòng với chiến dịch Mobile Marketing.
Để tối ưu hóa chiến dịch Mobile Marketing, doanh nghiệp có thể thực hiện các hoạt động sau:
- Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng: Hãy tinh chỉnh giao diện, tốc độ tải trang và đảm bảo trải nghiệm người dùng ấn tượng trên các thiết bị di động.
- Tinh chỉnh nội dung: Cải thiện nội dung dựa trên phản hồi của người dùng, tối ưu hóa từ khóa và đảm bảo tính tương thích với di động.
- Thử nghiệm A/B: Thực hiện các thử nghiệm A/B để so sánh hiệu quả của các yếu tố khác nhau trong chiến dịch Mobile Marketing.
- Theo dõi và phân tích dữ liệu: Sử dụng các công cụ và phân tích dữ liệu để theo dõi kết quả và đánh giá hiệu quả của chiến dịch.
- Liên tục cải thiện: Dựa trên dữ liệu và kết quả, hãy điều chỉnh và cải thiện chiến dịch Mobile Marketing để tăng cường hiệu quả và tương tác với khách hàng.
Có. Mobile Marketing cần tuân thủ các quy định về quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng. Điều này bao gồm việc tuân thủ các quy định như GDPR (Quy định chung về bảo vệ dữ liệu) và CCPA (California Consumer Privacy Act), đảm bảo việc sử dụng dữ liệu là hợp pháp, bảo mật và đảm bảo quyền riêng tư của người dùng.
Tất nhiên, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0985 196 239 hoặc Email: sefadigital@sefamedia.vn để các chuyên gia giàu kinh nghiệm của SEFA Digital tư vấn cho bạn một bản Chiến lược Mobile Marketing rõ ràng và hiệu quả.
Khách hàng nói gì về SEFA Digital


Khi hợp tác với SEFA Media, tôi đặc biệt ấn tượng với một quy mô Tập đoàn chúng tôi. B cảm thấy an tâm và tin tưởng vào khả năng, kinh nghiệm của SEFA Media trong việc hoàn thiện cũng như nâng cao giá trị cho B. Với năng lực và tinh thần chuyên nghiệp này, chắc chắn các bạn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn!

Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến SEFA Media vì dịch vụ nghiệp chất lượng cao của các bạn. Đội ngũ chuyên gia của họ quả thực rất sáng tạo và chuyên nghiệp, tận tâm khi đồng hành cùng C cho ra những thước sáng tạo như vậy. Hoàn toàn tin tưởng và sẽ tiếp tục hợp tác với SEFA Media trong các dự án
Nhận tư vấn miễn phí
Tư vấn cùng các chuyên gia và nhà sản xuất giàu kinh nghiệm của SEFA Digital.
Hotline liên hệ
09851 96 239
contact@sefamedia.vn
Địa chỉ
23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội